Top 5 sách thiếu nhi nổi bật năm 2022
27.02.2023

Sách cho độc giả nhỏ tuổi luôn là một “địa hạt” đầy thách thức với các tác giả cũng như người biên soạn. Năm 2022, thị trường sách thiếu nhi có nhiều khởi sắc. Bên cạnh sự trở lại của các tác giả có tên tuổi, nhiều nhà văn đã mạnh dạn thử sức ở sân chơi mới khi lần đầu viết cho bạn đọc tuổi hoa.

1. Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng - Nguyễn Nhật Ánh


Đầu năm 2022, “nhà văn của tuổi thơ” Nguyễn Nhật Ánh ra mắt truyện dài Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng. Tác giả đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào một thế giới đồng quê thơ mộng, trong lành và chan chứa yêu thương. Dõi theo hành trình của các nhân vật như: Áo Tím, Mắt Tròn, Cún Su Su, bác Tai Dài… bạn đọc nhí học được nhiều điều ý nghĩa về giá trị của tình bạn, lòng dũng cảm và sự bao dung.

Với lối kể hồn nhiên, dí dỏm và giàu tình cảm, nhà văn đã viết nên một tác phẩm đồng thoại hấp dẫn, để lại nhiều dư âm trong lòng người đọc. Độc giả nhí đã cùng các nhân vật nếm trải biết bao vui buồn, những thử thách ấy dạy con người ta biết yêu thương và trân quý cuộc sống này.

Nhờ bút pháp miêu tả sống động và giàu chất thơ nhà văn đã thổi hồn vào những khung cảnh bình dị như: Ngõ xóm, chợ quê, ngọn đồi, vòm cây…khiến chúng hấp dẫn, đầy màu sắc như chốn thần tiên. Văn chương của Nguyễn Nhật Ánh đã chạm tới trái tim bạn đọc ở nhiều lứa tuổi.

Quý bạn đọc quan tâm có thể mua sách online Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng với ưu đãi 5% từ Wiselands

2. A lô!... Cậu đấy à? - Trần Đức Tiến


Bốn năm sau thành công của tác phẩm đồng thoại hấp dẫn Xóm Bờ Giậu, nhà văn Trần Đức Tiến trình làng tác phẩm tiếp theo, với nhan đề khá dễ thương A lô!... Cậu đấy à?

Xoay quanh cuộc sống thường ngày của ba nhân vật chính: Sóc Bông Lau, Cóc Tía và Thằn Lằn, nhà văn đã mang tới cho bạn đọc nhí nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, tình yêu quê hương và sự can đảm.

Ba người bạn nhỏ đã có những ngày tháng êm đềm ở Xóm Bụi Trúc, được sự cổ vũ của những người xung quanh, họ đã dũng cảm lên đường khám phá những vùng đất mới và có nhiều trải nghiệm thú vị. Mỗi cuộc hành trình là một bài học lớn về sự trưởng thành và tinh thần đoàn kết.

Quý bạn đọc quan tâm có thể mua sách online A lô!... Cậu đấy à? với ưu đãi 5% từ Wiselands

3. Thung lũng Đồng Vang - Trung Sỹ


Truyện dài Thung lũng Đồng Vang là quyển sách đầu tiên nhà văn Trung Sỹ viết cho thiếu nhi. Rời xa chiến tranh và những hồi ức đượm mùi thuốc súng, tác giả đưa bạn đọc nhỏ tuổi đến một không gian thanh bình của miền sơn cước. Bên dòng sông Khê, nhóm bạn: Thảo, Dực, Linh, Trương, Loan, Thụy… đã có một tuổi thơ êm đềm bên nhau, với những ngày tháng rộn vang tiếng cười.

Tác giả đã dùng ngòi bút tinh tế của mình để tái hiện vẻ đẹp dung dị của đất và người miền núi. Những phiên chợ vùng cao, với nhiều sản vật địa phương mộc mạc, chứa đầy thảo thơm của con người được tác giả tái hiện một cách chân thực, đầy tình cảm.

Những bài học quý về tinh thần đoàn kết, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm… được tác giả đưa vào trang sách rất tự nhiên, không mang nặng tính giáo điều. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện dành cho bạn đọc nhỏ tuổi, nó là món quà cho những ai từng là trẻ con, để qua con chữ người ta có thể sống lại những năm tháng ấu thơ trong lành.

Quý bạn đọc quan tâm có thể mua sách online Thung lũng Đồng Vang với ưu đãi 15% từ Wiselands

4. Ong Béo và Ong Gầy - Uông Triều


Ong Béo và Ong Gầy là tác phẩm đầu tiên nhà văn Uông Triều viết cho thiếu nhi. Trải qua một trận bão lớn, hai anh em ong vàng bị lạc đàn, chúng phải trải qua nhiều khó khăn để tìm đường về nhà. Sau hàng loạt thử thách, hai nhân vật chính thêm trân trọng giá trị của tình thân và lòng tốt. Dù phải đương đầu với nhiều khó khăn và hiểm nguy, hai chú ong nhỏ vẫn giữ vững tinh thần lạc quan.

Qua câu chuyện dí dỏm về hành trình tìm đường về nhà của hai chú ong vàng, tác giả muốn bạn đọc nhí hòa mình vào thiên nhiên. Lắng tai nghe những thanh âm trong trẻo của thế giới tự nhiên, chính là cách giản đơn để dạy con trẻ trân trọng và yêu thương cuộc đời.

Quý bạn đọc quan tâm có thể mua sách Ong Béo và Ong Gầy với ưu đãi 15% từ Wiselands

5. Những ngọn đèn thơm - Hồ Huy Sơn


Những ngọn đèn thơm là tập thơ thiếu nhi được tác giả Hồ Huy Sơn ấp ủ sau nhiều năm cầm bút. Anh đã bước vào thế giới của con trẻ với những vần thơ trong trẻo, dịu ngọt và đầy hồn nhiên. Các sáng tác trong tập sách này đều là những bài thơ bốn chữ, năm chữ dễ nhớ, dễ thuộc và mang âm hưởng trong trẻo, tính vần điệu nhịp nhàng của đồng dao.

Hồ Huy Sơn đã kết hợp hài hòa giữa so sánh và liên tưởng để viết nên những vần thơ giàu hình ảnh, dí dỏm và hồn nhiên. Các sáng tác của anh vừa có tứ thơ, vừa có hình tượng, chúng đọng lại trong lòng độc giả nhí những bài học ý nghĩa về sự lễ phép, tình yêu thiên nhiên, tình cảm gia đình, tình bạn…

Quý bạn đọc quan tâm có thể mua sách Những ngọn đèn thơm với ưu đãi 15% từ Wiselands.
---------------------------------------------------

Tham khảo thêm nhiều sách hay với ưu đãi giảm giá và hỗ trợ phí vận chuyển từ Sàn sách trực tuyến quốc gia Book365.vn

Book365.vn - sứ mệnh góp phần phát triển văn hoá đọc, đưa sách tới mọi miền! 

Tin chọn lọc khác
5 bộ sách bán chạy nhất mọi thời đại
18.08.2023
Tính đến năm 2023, bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại là ‘Harry Potter’. Trung bình mỗi năm, các cuộc phiêu lưu của chú bé phù thủy bán được hơn 23 triệu bản.
Top 10 sách lịch sử được bạn đọc quan tâm
13.08.2023
Mỗi một quốc gia đều trải qua những giai đoạn lịch sử thăng trầm khác nhau. Vì thế, trên thị trường hiện nay, có nhiều sách hay về lịch sử nhưng bạn không biết nên chọn cuốn nào cho mình. Vậy thì các bạn hãy cùng Book365 tìm hiểu về các cuốn sách lịch sử được nhiều người yêu thích nhất ngay dưới đây.
Nhà thơ Quách Tấn với bản dịch Nhật ký trong tù
14.05.2023
Cuốn “Nhật ký trong tù” (bản phỏng dịch của nhà thơ Quách Tấn) do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản và phát hành, là một ấn phẩm đặc sắc dành cho bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Đặc biệt, năm 2023 cũng tròn 80 năm kể từ khi Người viết tác phẩm “Ngục trung nhật ký”.
Đặt mua sách “Những lá thư thời chiến Việt Nam”ưu đãi giảm tới 40%
05.05.2023
Trong ngày 6/5/2023 bên cạnh tổ chức toạ đàm giao lưu trực tiếp giữa tác giả và bạn đọc. Nhà xuất bản trân trọng dành tặng bạn mua sách ưu đãi giảm 40% giá bìa sách.
Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 một câu chuyện cuốn hút trước thời khắc lịch sử!
30.04.2023
“Lịch sử ghi lại quá khứ để đời sau phân giải và tìm phương thuốc cho tương lai. Hận thù thực ra là thuốc độc của cả người khoẻ và người yếu. Nó rất hữu hiệu giết chết kẻ mạnh nếu kéo dài sự tung hô chiến thắng”.
Những tác phẩm ra mắt Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam
28.04.2023
Cuốn "Những con chữ ngoài trang sách", "Sống cùng nước" là hai trong số các tác phẩm ra mắt Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023.
Tuyển tập 7 bộ sách tranh dành cho thiếu nhi được ưa thích
05.04.2023
"Ai ở sau lưng bạn thế?", "10 chú ếch", "Pao và những người bạn"... là những bộ sách tranh đầy màu sắc, nội dung đơn giản mà mang tính nhân văn, giáo dục cao.
20 tiểu thuyết nước ngoài hay nhất mọi thời đại mà bạn nên tìm đọc (Phần 3)
15.04.2023
Những tiểu thuyết nước ngoài hay nhất mọi thời đại truyền tải bài học về giá trị sống, con người và bản ngã, mà bạn nhất định phải đọc qua trong đời.
20 tiểu thuyết nước ngoài hay nhất mọi thời đại mà bạn nên tìm đọc (Phần 2)
08.04.2023
Những tiểu thuyết nước ngoài hay nhất mọi thời đại truyền tải bài học về giá trị sống, con người và bản ngã, mà bạn nhất định phải đọc qua trong đời.
12 cuốn sách hay nhất của Brian Tracy (Phần 1)
24.03.2023
Brian Tracy là một trong những tác giả hàng đầu tại Mỹ viết sách về chủ đề phát triển tiềm năng cá nhân. Ông cũng là một trong những nhà đào tạo, nhà tư vấn, diễn giả nổi tiếng có khả năng truyền cảm hứng đặc biệt... 
7 sách hay dành cho giới trẻ
19.03.2023
"Có dòng suối của tuổi trẻ: nó ở trong tâm trí bạn, tài năng của bạn, sự sáng tạo bạn mang đến cho đời và cuộc sống của những người bạn yêu." Book365 xin giới thiệu tới quý bạn 7 cuốn sách hay dành cho giới trẻ, giúp quý bạn thêm yêu cuộc sống, tận hưởng tuổi trẻ tuyệt vời và biết ơn vì những thứ xung quanh đang hiện hữu qua từng ngày.
11 cuốn sách hay về lịch sử Việt Nam rất dễ đọc và ghi nhớ
21.03.2023
Book365 xin gửi đến quý độc giả 11 cuốn sách hay về lịch sử Việt Nam. Dưới đây là những tài liệu tham khảo khả tín, góp phần tìm hiểu về đặc điểm quốc gia; sự tiến hóa lịch sử, trí tuệ, xã hội và chính trị Việt Nam từ trước cho đến nay.
11 cuốn sách hay về lịch sử Việt Nam rất dễ đọc và ghi nhớ (phần 1)
13.03.2023
Book365 xin gửi đến quý độc giả 11 cuốn sách hay về lịch sử Việt Nam. Dưới đây là những tài liệu tham khảo khả tín, góp phần tìm hiểu về đặc điểm quốc gia; sự tiến hóa lịch sử, trí tuệ, xã hội và chính trị Việt Nam từ trước cho đến nay.
Thêm yêu đời với 5 cuốn sách hay về cuộc sống
12.03.2023
"Cuộc sống không phải là một vấn đề cần phải được giải quyết, mà là một thực tại cần phải được trải nghiệm." 5 sách hay về cuộc sống dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thấu hơn về cuộc đời tươi đẹp này, khám phá được những điều mới mẻ về bản thân và có những góc nhìn đa chiều hơn về cuộc sống, Book365 xin mời quý bạn tham khảo.
12 Sách Công Nghệ Thông Tin được quan tâm nhất trong năm 2022 (phần 2)
09.03.2023
Ngày nay, công nghệ thông tin là ngành có tốc độ phát triển chóng mặt. Rất nhiều cha mẹ mong muốn con mình theo học ngành này để có mức lương hậu hĩnh về sau.
Thơm lừng gian bếp với 5 cuốn sách hay về ẩm thực
04.03.2023
Nếu nghề Bếp được xem là một nghệ thuật thì chắc chắn Đầu bếp chính là người nghệ sĩ tài hoa đầy sức sáng tạo. Bạn có đam mê với công việc nấu nướng? Mỗi cuốn sách hay về ẩm thực sau đây sẽ như là một cẩm nang hữu ích và tiện dụng cho bạn trong mỗi bữa ăn gia đình hàng ngày, mời quý bạn tham khảo.
Tin xem nhiều
Tin mới nhất